Mục tiêu chương trình

Vào tiểu học là cột mốc đánh dấu một bước ngoặt mới trong hành trình phát triển của con. Từ lúc này, con bắt đầu bước ra khỏi vòng tay bao bọc của cha mẹ để đi ra xã hội. Nhưng liệu con đã đủ trưởng thành để phân biệt đâu là tốt/xấu, đúng/sai trong thế giới rộng lớn ấy? Liệu con đã có những kỹ năng học tập, kỹ năng xã hội không thể thiếu trong hành trình mới này hay chưa? Hay con vẫn chỉ là một đứa trẻ non nớt, trông cậy vào cha mẹ và ngay cả trách nhiệm với bản thân mình con vẫn chưa ý thức hết, nói chi là trách nhiệm với những người xung quanh.

Nếu cha mẹ đang lo lắng về một (hay nhiều) vấn đề trong số các vấn đề dưới đây, chương trình KIDS POWER – Trẻ tự tin làm chủ cuộc đời (dành cho trẻ tiểu học) của TOMATO sẽ là một lựa chọn phù hợp:

  • Vấn đề 1: Con không biết làm chủ cảm xúc

    Con không biết cách kiềm chế cảm xúc. Khi nóng giận/vui buồn…, con thường bộc phát theo bản năng. Con hành động một cách tùy hứng, cái gì thích thì rất hăng hái nhưng không thích thì nhất định không chịu cố gắng, dù việc đó có ích cho mình.
  • Vấn đề 2: Con không có mục tiêu

    Con ít khi suy nghĩ về tương lai, không biết mình thích gì muốn gì. Con thường “tới đâu hay tới đó”, không có thói quen chuẩn bị, suy nghĩ trước.
  • Vấn đề 3: Con kém tập trung, dễ bị xao nhãng

    Con không biết ưu tiên cho việc quan trọng, thường đặt việc mình muốn làm lên trước việc cần làm. Con thiếu tập trung và dễ bị xao nhãng bởi những việc xen ngang.
  • Vấn đề 4: Con chưa biết “vì mình, vì mọi người”

    Con ích kỷ, không biết nghĩ cho người khác. Hoặc ngược lại: Con thường nhút nhát, để cho người khác bắt nạt và mình chịu thua thiệt dù trong lòng thấy rất ấm ức.
  • Vấn đề 5: Con không biết cách lắng nghe & bày tỏ ý kiến

    Con ít chịu lắng nghe, thường tỏ ra bướng bỉnh hoặc thờ ơ trước ý kiến của người khác. Con cũng chưa biết cách giao tiếp hay thể hiện ý kiến của mình sao cho người khác muốn lắng nghe.
  • Vấn đề 6: Con không hòa đồng trong tập thể

    Khi ở trong một tập thể, con thường khó hòa đồng và hợp tác với các bạn vì quá nhút nhát hoặc quá kiêu hãnh. Con thường hay chê bai người khác, hoặc chê bai và tự ti về chính bản thân mình.
  • Vấn đề 7: Con thiếu kiên trì và nỗ lực

    Con có tiềm năng, nhưng thiếu kiên trì và nỗ lực rèn luyện để biến tiềm năng đó thành điểm mạnh thực sự. Khi làm một việc gì đó, con hay bỏ ngang chứ không làm đến cùng.
  • "Gieo hành động, gặt thói quen.
    Gieo thói quen, gặt tính cách.
    Gieo tính cách, gặt số phận"
Chương trình gồm 5 học phần. Trong đó học phần đầu tiên là học phần nền tảng và bắt buộc, 4 học phần còn lại sẽ giúp bé rèn luyện những thói quen làm chủ cuộc đời (biết làm chủ cảm xúc, có mục tiêu, biết tập trung cho việc cần làm, biết “vì mình vì người”, biết lắng nghe và bày tỏ ý kiến phù hợp, biết hòa đồng và hợp tác, biến kiên trì & nỗ lực rèn luyện) và áp dụng sâu sắc hơn những gì đã được học vào trong việc sinh hoạt và học tập hàng ngày.

Học phần A : Con là chủ của đời con!

Đây là học phần nền tảng, giúp trẻ hình thành một thái độ trách nhiệm với cuộc đời mình. Kết thúc học phần, trẻ hiểu được rằng chính mình sẽ là người tạo ra tương lai của mình chứ không phải ai khác, và sẽ có ý thức chủ động rèn luyện bản thân.

Học phần B: Thói quen quyết định cuộc đời

Học phần này giúp trẻ hiểu rằng có những thói quen trong việc sinh hoạt và việc học hàng ngày tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại có là những điều có tính chất quyết định với cuộc đời trẻ. Kết thúc học phần, trẻ sẽ có ý thức rèn luyện những thói quen tốt như đi ngủ và thức dậy đúng giờ, ăn uống đúng và đủ, thường xuyên vận động và rèn thể lực, không để bài tập “nước đến chân mới nhảy”…

Học phần C: Con khác biệt, và mọi người cũng thế!

Học phần này giúp trẻ hình thành một thái độ biết tôn trọng sự khác biệt của bản thân mình cũng như của người khác. Khi trẻ biết tôn trọng sự khác biệt của mình, trẻ sẽ trở nên tự tin hơn. Khi trẻ biết tôn trọng sự khác biệt của người khác, trẻ sẽ trở nên tự tin hơn. Khi có cả hai, trẻ sẽ sự mạnh dạn, cởi mở hơn trong môi trường tập thể, đồng thời cũng biết lắng nghe và tìm kiếm điểm chung ở người khác khi giao tiếp, làm việc với họ.

Học phần D: Ý chí quyết định cuộc đời

Học phần này giúp trẻ hiểu rằng làm chủ cuộc đời mình là việc vừa dễ lại vừa khó. Dễ là vì miễn là con có quyết tâm, con có thể thay đổi cuộc đời mình. Khó là vì quyết tâm cũng rất dễ bị giảm sút và lung lay, nếu con không thường xuyên củng cố nó. Học phần sẽ giới thiệu với trẻ những câu chuyện về ý chí “vượt khó” của những con người, sinh vật trong thế giới và trang bị thêm cho trẻ các công cụ cần thiết để củng cố ý chí rèn luyện của trẻ.

Học phần E: Đánh thức tiềm năng của con

Học phần này giúp trẻ hiểu rằng ngay cả những vĩ nhân nổi tiếng thế giới đã từng là những con người bình thường, nhỏ bé giống như con. Nhưng nhờ ý chí rèn luyện bản thân, họ không chỉ đã làm chủ được cuộc đời mình mà còn góp phần làm cho cuộc sống của những người xung quanh trở nên tốt đẹp hơn. Học phần sẽ giới thiệu đến trẻ câu chuyện rèn luyện bản thân của các danh nhân Việt Nam & thế giới để trẻ học hỏi những thói quen, những cách thức mà những danh nhân này đã áp dụng để làm nên thành công trong cuộc đời mình.

Bên trong mỗi đứa trẻ đều là một con người đầy tiềm năng. Để có thể giúp trẻ đánh thức tiềm năng ấy và trở thành một con người tự tin làm chủ cuộc đời mình, cần 3 yếu tố quan trọng nhất sau đây:
  • (1) Động lực: Trẻ phải hiểu được rằng tương lai mình sẽ ra sao, phần lớn sẽ là do chính sự rèn luyện của trẻ chứ không phải là trách nhiệm của cha mẹ hay của ai khác. Và trẻ thực sự muốn thay đổi, tự giác rèn luyện vì chính bản thân mình, chứ không phải vì bị cha mẹ bắt ép.
  • (2) Kỹ năng: Trẻ được trang bị các phương pháp, công cụ cụ thể để rèn luyên những kỹ năng cần thiết để làm chủ việc học, làm chủ cuộc đời.
  • (3) Giám sát: Bé có kế hoạch rèn luyện rõ ràng và kế hoạch đó được giám sát, hỗ trợ bởi gia đình và những người xung quanh bé để tránh tình trạng “nói mà không làm”.

Đây cũng chính là 3 yếu tố chủ đạo trong phương pháp của chương trình KIDS POWER.

  • Truyền cảm hứng để bé tự mình muốn thay đổi và chịu rèn luyện: Trẻ được sinh hoạt trong một môi trường hướng thiện, nơi mọi người luôn tôn trọng và tin tưởng vào tiềm năng của trẻ. Cách truyền đạt các bài học giàu cảm hứng, giàu tính tương tác (sử dụng các câu chuyện văn học và câu chuyệtrong đời thực, phim ảnh, diễn kịch, trò chơi nhóm…) khiến bé được thôi thúc để thay đổi và muốn hướng bản thân mình đến những điều tốt đẹp hơn.
  • Trao cho bé các công cụ chi tiết để bé biết cách thay đổi và rèn luyện sao cho hiệu quả: Các nguyên tắc tư duy, những chuẩn mực hành xử, kỹ năng học tập hiệu quả… sẽ được cung cấp cho trẻ dưới những hình thức cụ thể, dễ hiểu và được tổng hợp thành một cuốn “Sổ tay Làm chủ cuộc đời” mà trẻ sẽ sử dụng xuyên suốt chương trình học và cả về sau.
  • Sát cánh cùng bé, phối hợp chặt chẽ với gia đình: Nhà trường thường xuyên cập nhật thông tin và trao đổi với phụ huynh (sau từng buổi học và sau từng học phần) để cùng theo dõi và đánh giá sự tiến bộ của bé. Sau mỗi học phần, trẻ sẽ lập một kế hoạch rèn luyện cụ thể và kế hoạch đó sẽ được giám sát, nhắc nhở bởi TOMATO và gia đình.

LỊCH HỌC & HỌC PHÍ

  • Mỗi học phần kéo dài 8 tuần (tương đương 2 tháng). Mỗi tuần bé học 1 buổi, mỗi buổi 90 phút. Kết thúc mỗi học phần, trẻ lập một kế hoạch rèn luyện cho 30 ngày kế tiếp và kế hoạch này được hỗ trợ giám sát bởi TOMATO & Gia đình.
  • Giờ học: các buổi chiều tối trong tuần, hoặc các ngày cuối tuần.
  • Học phí: 1.400.000/1 tháng.

Xin vui lòng liên hệ bộ phận Tư vấn của Nhà trường qua hotline 0906.616.212 hoặc email info@tomato.edu.vn để có thông tin chi tiết về lịch học và các lớp sắp khai giảng.

Đăng ký học thử