Workshop Online: Cho con học chữ trước khi vào lớp 1: Nên hay Không?

Workshop Online: Cho con học chữ trước khi vào lớp 1: Nên hay Không?

Với những bé sinh năm 2016 chuẩn bị vào lớp 1 trong giai đoạn dịch Covid-19, việc mất đi một thời lượng đáng kể ở năm cuối mẫu giáo đã gây ra nhiều thiệt thòi đáng kể cho các con. Nhiều vấn đề về ngôn ngữ - cảm xúc đã nảy sinh do các em bị thiếu đi các tương tác xã hội trong giai đoạn này khiến nhiều bậc cha mẹ “đau đầu” vì những trăn trở sau:

- Con sắp vào lớp 1 nhưng thiếu vốn từ, phát âm sai, ngại nói, ngại tiếp xúc dẫn tới diễn đạt chậm. Hay rối loạn sử dụng ngôn ngữ giữa tiếng Việt và tiếng Anh khi giao tiếp.

- Con gặp khó khăn với việc học đọc – viết khi vào lớp 1, do năm cuối mầm non bị gián đoạn, con không được chuẩn bị để quen với các con chữ và các nguyên tắc ngữ âm khiến con không theo kịp bài vở, thua thiệt bạn bè.

Con bị xáo trộn trong tâm lý, cảm xúc của bé càng nảy sinh thêm khi chưa kịp chuẩn bị kỹ năng làm chủ cảm xúc và hành vi trong giai đoạn hội nhập vào lớp 1.

Thấu hiểu những trăn trở trên, Trường Ngoại khóa TOMATO Children’s Home tổ chức buổi Workshop Online "CHO CON HỌC CHỮ TRƯỚC KHI VÀO LỚP 1: NÊN HAY KHÔNG?". Đối thoại cùng các chuyên gia giáo dục dẫn đầu trong lĩnh vực nuôi dạy trẻ tuổi đầu đời, ba mẹ sẽ được gỡ rối và tìm hiểu thêm những giải pháp tối ưu cho con bước đệm vào lớp 1 một cách nhẹ nhàng, thoải mái, để con tự tin và vững vàng khi bước lên bậc tiểu học:

- Nhận biết những xáo trộn trong tâm lý, cảm xúc của bé càng nảy sinh thêm trong giai đoạn hội nhập vào lớp 1. Ba mẹ cần đồng hành cùng con ra sao?

- Có nên cho con học chữ trước khi vào lớp 1? Giải pháp nào giúp con không rơi vào tình trạng “chín ép”.

- Chuẩn bị tâm thế cho con vào lớp 1 vững vàng, tự tin và hiệu quả.

ĐỐI THOẠI TRỰC TIẾP VỚI CÁC CHUYÊN GIA GIÁO DỤC:

Thạc sỹ NGUYỄN THÚY UYÊN PHƯƠNG – người tiên phong trong việc đưa nhiều phương pháp giáo dục tiến bộ của thế giới về Việt Nam như mô hình trường học kiến tạo, phong trào Design For Change - phong trào trẻ em lớn nhất thế giới.

+ Chị còn là một chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực tư vấn thiết lập, vận hành trường học và đào tạo nhân sự làm việc trong lĩnh vực giáo dục nhằm thay đổi nhận thức cũng như lan tỏa các phương pháp giáo dục trẻ em tiến bộ trong cộng đồng như: Hệ thống trường ICS (Phổ thông K-12), TOMATO Children’s Home (Ngoại khóa), FAROS Education & Consulting (Tư vấn vận hành trường học và đào tạo giáo viên). Đồng sáng lập Học viện Thanh thiếu niên và Bạn trẻ YES (Youth Empowerment School). Đồng sáng lập và Chủ tịch Tổ chức phi lợi nhuận về giáo dục tuổi đầu đời The Caterpies. Đồng sáng lập và điều hành Sáng kiến hỗ trợ giáo viên trong đại dịch Covid H.A.T. (Help A Tearcher).

+ Chị hiện là nghiên cứu sinh chương trình Tiến sĩ Giáo dục – chuyên ngành Learning Design and Leadership (Thiết kế và Lãnh đạo các Mô hình Học tập Mới) tại Đại học Illinois (Hoa Kỳ).

HOST - Chị KIỀU THÙY LINH:

+ Giám đốc điều hành chuỗi trường ngoại khóa TOMATO Children's Home.

+ Giám đốc điều hành Học viện Thanh thiếu niên và Bạn trẻ YES (Youth Empowerment School).

+ Điều phối chương trình Mentoring của tổ chức phi lợi nhuận CHUM - Bạn đồng hành, hỗ trợ các bạn thanh thiếu niên phát huy tiềm năng của mình thông qua các mối quan hệ đồng hành tích cực & giáo dục năng lực xã hội.

+ Chứng nhận chuyên viên tham vấn nghề nghiệp.

+ Gần 10 năm làm việc trong lĩnh vực ngoại khóa, giảng dạy trực tiếp cũng như vận hành trường học, chị thấu hiểu tâm lý phụ huynh và trẻ ở các độ tuổi mầm non, tiểu học và phổ thông.

+ Đồng dịch giả cuốn 4 NGUYÊN TẮC THỰC THI - cẩm nang hướng dẫn đầy thực tế về cách đặt mục tiêu và đo lường mục tiêu để tạo tác động cộng hưởng đến mọi đội nhóm ở mọi cấp trong đội ngũ.

THÔNG TIN ĐĂNG KÝ WORKSHOP: